Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phòng ngủ gọn hơn với cách lưu trữ đồ sáng tạo

Phòng ngủ ngoài chức năng chính là nơi nghỉ ngơi, còn được tích hợp thêm tủ đồ để lưu trữ các loại quần áo, túi xách, phụ kiện, đồ trang sức... Tuy nhiên điều này phần nào khiến cho phòng ngủ trở nên chật chội hơn. Cùng tham khảo là một số ý tưởng lưu trữ cho phòng ngủ dễ thực hiện và không tốn kém.

1. Không gian gầm giường

Cách đầu tiên bạn có thể làm để tăng cường không gian lưu trữ cho phòng ngủ là xếp gọn những món đồ ít sử dụng vào túi hoặc thùng đựng đồ rồi cất chúng vào dưới gầm giường. Nếu có điều kiện bạn có thể đóng giường theo dạng khối hộp với nhiều ngăn kéo nhỏ để tận dụng được tối đa không gian gầm giường mà vẫn giữ được sự ngăn nắp cho phòng ngủ.

Ngăn tủ dưới gầm là lựa chọn hàng đầu cho việc tiết kiệm không gian.

Phòng ngủ này vốn rất nhỏ, thay vì việc choáng hết không gian chật hẹp bằng chiếc giường và chiếc tủ cồng kềnh, chủ nhà đã thiết kế chiếc giường kiểu gác xép, trong đó không gian cao và rộng ở dưới được biến thành hệ tủ quần áo rộng rãi kiêm góc làm việc tiện lợi. Việc sử dụng màu trắng cho phần kệ tủ khiến căn phòng ngủ không bị quá ngột ngạt.

Giường kiểu gác xép sẽ tạo ra không gian lưu trữ cực lớn cho phòng ngủ.

2. Chọn tủ quần áo phù hợp

Hãy chọn chiếc tủ quần áo có đủ kệ và ngăn kéo cho toàn bộ quần áo của mình, như vậy bạn có thể xếp và treo quần áo ngay ngắn trong tủ thay vì phải vứt đồ đạc ở mọi nơi khiến phòng ngủ thêm bừa bộn. Bạn cũng có thể sử dụng tủ quần áo dạng âm tường để phòng ngủ trông gọn gàng hơn.

Đừng chọn tủ quá nhỏ so với số lượng quần áo mà bạn đang và sắp có.

3. Không gian tường

Không gian tường cung cấp cho bạn vô số không gian chỉ với những chiếc kệ phù hợp. Tuỳ theo diện tích phòng và lượng đồ cần lưu trữ, bạn có thể sử dụng kệ tường dạng kệ mở, kệ kín, kệ đơn hoặc cả một hệ kệ lớn.

Hệ thống kệ treo trên tường giúp tăng cường không gian lưu trữ cho phòng ngủ.

4. Không gian góc kệ

Hãy thử sử dụng các góc của căn phòng cho việc lưu trữ đồ đạc. Góc của căn phòng thường bị bỏ qua, nhưng thực tế chúng có khả năng cung cấp thêm kha khá không gian lưu trữ cho phòng ngủ.

Tận dụng không gian trong góc phòng để lưu trữ.
Ví dụ một chiếc kệ ở góc phòng có thể lưu trữ được hoa, khung ảnh, hay 1 số món đồ trang trí khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét