Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bài trí bếp tủ gần lò nướng là giải pháp tối ưu cho phòng bếp nhỏ

Hiện nay, bếp tủ liền lò nướng là loại bếp vô cùng phổ biến và được ưa chuộng trên thế giới bởi sự đa năng, gọn nhẹ của chúng. Đặc biệt loại bếp này còn được chia thành 2 dòng chạy điện và chạy gas nên không kén nơi sử dụng, lắp đặt. Bếp có 2 phần bao gồm phần nấu với 4 bếp nấu bố trí trên mặt tủ và lò nướng bố trí ở thân tủ. Kiểu thiết kế thông minh này không chỉ tiện nghi mà còn rất tiết kiệm diện tích, phù hợp cho những căn bếp nhỏ. Cùng ngắm một vài phòng bếp dưới đây để xem mẫu bếp này phát huy tác dụng thế nào nhé!

Bếp tủ là giải pháp tối ưu

Vốn được tận dụng từ phần trống duy nhất trong căn hộ studio nên khu vực bếp của Jacqueline rất nhỏ. Bởi vậy, cô đã bố trí nơi nấu nướng của mình hết sức đơn giản với một chiếc tủ lạnh, một bếp tủ liền lò nướng và một bàn ăn 2 chỗ nhỏ xinh. Trừ một chiếc ghế ăn được sơn màu xanh để tạo điểm nhấn cho góc bếp, toàn bộ các món đồ dùng ở đây đều được sơn trắng tạo cảm giác gọn gàng, mát mắt. Có thể thấy rằng trong trường hợp này chiếc bếp đa năng đã hết sức phát huy tác dụng, giúp cho phòng bếp tuy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được chức năng.

Sử dụng bếp tủ mang lại hiệu quả tối đa
Sử dụng bếp tủ mang lại hiệu quả tối đa cho các phòng bếp nhỏ

Phòng bếp của cặp đôi John và Laurel cũng không lớn hơn bếp của Jacqueline là bao, bởi vậy họ đã tận dụng thêm không gian trên tường để lắp tủ lưu trữ. Khu vực nấu nướng và lưu trữ đồ ăn cũng được bố trí gọn nhẹ hết sức có thể với một chiếc tủ lạnh, một bếp tủ kiêm lò nướng và một chiếc tủ đơn kiêm nhiệm giữa chức năng chuẩn bị đồ ăn và lưu trữ xoong nồi. Phòng bếp này là một minh chứng cụ thể cho việc không cần không gian quá rộng, bạn vẫn có thể sở hữu một nơi nấu nướng khoa học, đẹp mắt.

bài trí bếp tủ tăng không gian phòng bếp
Chủ nhà đã tận dụng thêm không gian trên tường để lắp tủ lưu trữ

Khu bếp trong căn hộ của Alana cũng không quá lớn, bởi vậy cô quyết định sử dụng bếp tủ liền lò nướng để đảm bảo tiện nghi của cuộc sống của mình. Thiết kế vừa vặn của loại bếp này tạo nên sự liền mạch trong cùng một mặt phẳng, nhờ đó khu vực bếp nấu gọn gàng và dễ thao tác nấu nướng hơn nhiều.

Dùng bếp tủ liền lò nướng
Dùng bếp tủ liền lò nướng để đảm bảo tiện nghi trong ngôi nhà

Hiện đại và khoa học cho khu bếp lớn

Gia đình Oliver và Sherri đã tối đa hoá không gian lưu trữ trong phòng bếp của mình bằng cách sử dụng các hệ tủ lớn ở trên tường cũng như khéo léo bố trí các món đồ gia dụng phục vụ việc nấu nướng ẩn dưới bàn bếp để tiết kiệm diện tích. Đương nhiên ta không thể không nhắc đến tác dụng của chiếc bếp tủ. Nhờ sự đa năng, tích hợp nhiều chức năng nấu nướng của loại bếp này mà căn bếp trông gọn hơn hẳn. Đặc biệt gam màu đen - xám của món nội thất còn mang đến điểm nhấn cho nơi nấu nướng toàn màu trắng.

thiết kế bếp tủ cho phòng bếp nhỏ
Màu đen - xám của món nội thất còn mang đến điểm nhấn cho nơi nấu nướng toàn màu trắng

Căn bếp của Amanda & Brooklyn có lẽ là một căn bếp tương đối tiêu biểu trong các căn hộ ở Châu u: không quá rộng nhưng thiết kế rất gọn gàng và mạch lạc. Mỗi không gian trong bếp của cặp đôi đều được tính toán kỹ để đủ dùng mà không bị vướng mắt. Kệ lưu trữ được ốp gọn trên tường, bếp nấu, bồn rửa, khu chế biến được bố trí đan xen và cùng nằm trong một hệ tủ phía dưới. Để phòng bếp của mình thêm đẹp, cặp đôi còn tô điểm cho nơi này bằng những màu sắc ấn tượng như đoạn tường xanh navy nhạt trên tủ bếp hay những viên gạch màu cam ngọt ngào tô điểm ở đoạn tường ốp đá.

bếp tủ cho phòng bếp chật
Chủ nhân ngôi nhà đã sử dụng kết hợp màu sắc để trang trí cho phòng bếp của mình thêm đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét