Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phòng bếp nhỏ trở nên rộng hơn nhờ những mẹo đơn giản

1. Màu sắc tươi sáng

Với những không gian nhỏ, màu sáng luôn mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Nếu bạn đang sở hữu một phòng bếp nhỏ, thì hãy đừng ngần ngại trang trí cho khu vực giữ lửa của mình các gam màu sáng như trắng, kem, ghi sáng, xanh nhạt. Những gam này vừa dễ bắt sáng và thoáng đãng, vừa tạo cho bếp cảm giác rộng hơn so với thực tế.

phòng bếp nhỏ
Khu bếp này sử dụng màu trắng cho tất cả mọi thứ, từ tường cho đến các loại kệ lưu trữ. Màu trắng hòa quyện vào nhau, làm mất đi ranh giới giữa tường và đồ, tạo cảm giác căn bếp rất rộng rãi.
phòng bếp nhỏ trở nên rộng hơn
Áp dụng quy tắc về màu sắc tương tự như trên, nhưng gian bếp này chọn sử dụng một khoảng tường màu đỏ ở khu rửa làm điểm nhấn.
bài trí phòng bếp nhỏ
Phòng bếp này là sự kết hợp giữa màu trắng và màu xanh lam nhạt. Khu vực nhà bếp được sơn trắng còn những đường viền lam xung quanh làm nổi bật và khiến căn bếp thu hút hơn.

2. Tranh và giấy dán tường

Vị trí của những bức tranh không chỉ là ở phòng khách hay phòng ngủ bởi chúng cũng vô cùng đẹp mắt khi xuất hiện ở khu vực bếp ăn. Đó có thể là một bức tranh tường bằng gạch men, cũng có thể là tranh giấy dán tường có họa tiết độc đáo. Những hình nền bắt mắt sẽ khiến mắt bạn bị thu hút và quên đi cảm giác mình đang đứng trong một không gian bếp nhỏ hẹp.

phòng bếp nhỏ đẹp hơn
Gian bếp này được dán bằng tranh giấy dán tường hình những quả táo thơm ngon và nổi bật. Chất liệu giấy chống bám dầu dễ lau chùi cùng họa tiết nổi bật khiến khu vực bếp ăn trong đẹp mắt hơn hẳn.

3. Lưu trữ gọn gàng

Một vấn đề dễ dàng nhận thấy là bếp càng bừa bộn bao nhiêu thì càng có cảm giác chật chội bấy nhiêu. Vì vậy giữ cho bếp gọn gàng là điều tối quan trọng, đặc biệt là với những gian bếp nhỏ. Bạn có thể sử dụng hệ thống kệ theo chiều dọc để tạo cái nhìn gọn gàng khoa học. Với những khoảng tường trống, hãy gắn thêm các móc treo, điều đó sẽ tăng khả năng lưu trữ, giúp bếp gọn gàng và rộng rãi hơn.

thiết kế phòng bếp nhỏ
Lưu trữ gọn gàng sẽ khiến bếp rộng hơn đáng kể.
phòng bếp nhỏ với kệ móc treo
Các loại kệ và móc treo sẽ cung cấp thêm không gian lưu trữ cho bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét